เปิดให้บริการ จ.- ศ. (08.00-17.00 น.)

สำรวจ ราคาคอนกรีต 240 ksc ภาคอีสาน ครึ่งปีแรก


สวัสดีจ้าพี่ๆ ผู้รับเหมา และจัดซื้อทุกท่าน วันนี้ทาง YELLO วัสดุก่อสร้าง จะมาแชร์ข้อมูล ราคาคอนกรีต 240 ksc ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากการสำรวจราคาคอนกรีตของ BUILK.com โปรแกรมควบคุมต้นทุนก่อสร้างที่มีจำนวนผู้ใช้กว่า 30,000 รายทั่วประเทศ

สนใจใช้งาน BUILK โปรแกรมควบคุมต้นทุนก่อสร้าง ได้ฟรี ที่  >>  www.builk.com

ธนาคารแห่งประเทศไทยได้เผยข้อมูลสำรวจแนวโน้มเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ มีการก่อสร้างที่ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากกำลังซื้ออ่อนแอลง และการให้เช่าพื้นที่เพื่อการพาณิชย์ลดลง

ซึ่งไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 มีการลดลงเล็กน้อย โดยเฉพาะกลุ่มของลูกค้าชั้นกลาง-ล่างจำนวนมากที่ต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบแต่กำลังการซื้อยังไม่ฟื้นตัว เพราะรายได้ที่ลดลง ทำให้สถาบันการเงินปฏิเสธที่จะปล่อยสินเชื่อ ยกเว้นกลุ่มของลูกค้าชั้นกลาง-บน ที่ยังมีกำลังซื้อ ในขณะที่ธุรกิจให้เช่าพื้นที่เพื่อการพาณิชย์มีอัตราลดลงเนื่องจากกำลังซื้อที่ลดลง แต่ก็ยังมีลูกค้าบางส่วนที่อยู่ระหว่างการศึกาาข้อมูล เพื่อตัดสินใจ เพราะมีความกังวลเกี่ยวกับนโยบายการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัล (มาตรการ LTV : Loan-to-Value) รวมถึงต้องใช้ระยะเวลานานในการออมเงินเพื่อดาวน์ที่อยู่อาศัย ส่งผลให้ความกังวลดังกล่าวต่อเนื่องมาถึงไตรมาสที่ 1 ปี 2562

ในด้านต้นทุน มีอัตราที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามราคาวัตถุดิบ ผลกระทบจากราคาน้ำมัน ดอกเบี้ยจ่ายจากการสต็อกสินค้า รวมทั้งค่าแรงที่ปรับขึ้น ภาพรวมของต้นทุนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เป็นต้นทุนของผู้ประกอบการที่เพิ่มขึ้นจากค่าจ้างแรงงานตามประกาศการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ รวมถึงราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น เช่น ราคาข้าวเปลือก ข้าวหอมมะลิ หรือราคาเหล็กก่อสร้าง เป็นต้น 

ถ้าหากพูดถึงเรื่องการก่อสร้าง คอนกรีตผสมเสร็จ ก็เป็นวัสดุก่อสร้างสำคัญสำหรับโครงการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นงานฐานราก บ้านพักอาศัย จนไปถึงการก่อสร้างอาคารสูง วันนี้ทาง YELLO เลยนำข้อมูลราคาคอนกรีต ผสมเสร็จ แรงอัด 240 ksc (Cube) แบ่งเป็น ราคาต่ำสุด ราคาสูงสุด และราคาเฉลี่ยมาให้พี่ๆ ผู้รับเหมา และจัดซื้อได้ทราบกัน เพื่อเป็นแนวทางในการเปรียบเทียบราคา ลองมาวิเคราะห์กันดูนะคะ

ตารางเปรียบเทียบราคาคอนกรีตในไตรมาสที่ 1 และ 2

จากข้อมูลพบว่าในภาคอีสานมีการใช้งานคอนกรีตผสมเสร็จทั้งหมด 4,245.25 คิว และพื้นที่ที่มีมาการใช้ปริมาณคอนกรีตผสมเสร็จมากที่สุดในเขต ภาคอีสาน คือ นครราชสีมา ซึ่งมีการใช้ปริมาณคอนกรีตมากถึง 28.93% รองลงมาคือจังหวัดศรีสะเกษ 14.59% อุบลราชธานี 14.53% และสุรินทร์ 14.12% ตามลำดับ

จากข้อมูลข้างต้นสรุปได้ว่าจังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดที่มีราคาคอนกรีตผสมเสร็จสูงที่สุด อีกทั้งอุบลราชธานียังเป็นจังหวัดเดียวที่มีราคาเฉลี่ยคงที่ ไม่มีการเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า

ส่วนจังหวัดสุรินทร์มี ราคาคอนกรีต ผสมเสร็จต่ำที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่า นครราชสีมา ศรีสะเกษ และสุรินทร์ มีแนวโน้มราคาสูงขึ้น

จบแล้วค่าสำหรับการสำรวจ ราคาคอนกรีต 240 ksc ในเขตพื้นที่ภาคอีสานหวังว่าจะช่วยให้พี่จัดซื้อ และพี่ชาวรับเหมาทุกท่านได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเปรียบเทียบราคาคอนกรีตในปัจจุบัน สุดท้ายนี้อย่าลืมกดติดตามเพื่ออัพเดทข่าวสารและโปรโมชั่นเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างก่อนใครได้ที่ line@ : @yello

เช็คราคาคอนกรีตทุกยี่ห้อ

ลดต้นทุน เพิ่มกำไร เพื่อนรู้ใจฝ่ายจัดซื้อ

คอนกรีตทุกยี่ห้อราคา พิเศษ ช่วยลดต้นทุนให้กับผู้รับเหมา ทั่วประเทศ

เพียงกดขอใบเสนอราคาผ่าน ระบบออนไลน์ ของ YELLO

คอนกรีตผสมเสร็จ-ราคาโครงการ

กลุ่มปูนซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์คอนกรีต

คอนกรีตผสมเสร็จ ราคาโครงการ

คอนกรีตผสมเสร็จ

กลุ่มปูนซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์คอนกรีต

คอนกรีตผสมเสร็จ จัดส่งทั่วประเทศ

คอนกรีตซีแพค

กลุ่มปูนซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์คอนกรีต

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC (ซีแพค)

฿1,965.00
คอนกรีตผสมเสร็จอินทรี

กลุ่มปูนซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์คอนกรีต

คอนกรีตผสมเสร็จอินทรี ราคาโครงการ

คอนกรีตผสมเสร็จกาญจนา

กลุ่มปูนซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์คอนกรีต

คอนกรีตผสมเสร็จกาญจนา ราคาโครงการ (KNC)

คอนกรีตผสมเสร็จทีพีไอ

กลุ่มปูนซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์คอนกรีต

คอนกรีตผสมเสร็จทีพีไอ (TPI)

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic and Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook Pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save