เปิดให้บริการ จ.- ศ. (08.00-17.00 น.)

หยุด(อ่าน)ก่อน ถ้าคิดจะเท “คอนกรีต” ช่วงหน้าฝน !

หน้าฝนก็มาแล้ว ปัญหาที่พบบ่อยช่วงหน้าฝนคงหนี้ไม่พ้นสถานการณ์ฝนตกช่วงงานเท คอนกรีต หากหน้างานมีความเชี่ยวชาญ และสามารถรับมือได้อย่างถูกวิธี ปัญหาดังกล่าวก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของคอนกรีตมากนัก ดังนั้นหากก่อนฝนตกหน้างานต้องเตรียมป้องกันให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ บืความนี้ทาง YELLO วัสดุก่อสร้างจะมาแนะนำวิธีการเตรียมความพร้อม และการแก้ปัญหางานคอนกรีตในช่วงหน้าฝนกันจ้า

คอนกรีต

สำหรับหน้างานที่ผสมคอนกรีตใช้เอง

ควรทำการปรับปรุง และซ่อมแซมสถานที่ หรือบริเวณที่จัดเก็บวัสดุปูนซีเมนต์ให้มิดชิด เพื่อป้องกันน้ำฝนที่กระเด็นเข้ามาได้ในขณะฝนตก รวมถึงการใช้ผ้าใบกันฝนคลุมวัสดุประเภท หิน และทรายไว้ด้วย เพื่อป้องกันความชื้นจากน้ำซึ่งอาจทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานลดลง เนื่องจากต้องนำมาใช้คำนวณส่วนผสม เพื่อให้ได้ความชื้นที่เหมาะสมในการทำคอนกรีตค่ะ

การวางแผน และเตรียมการก่อนเท คอนกรีต

ก่อนทำการเทคอนกรีต หน้างานควรเช็คความแข็งแรงของท่อส่งคอนกรีต และที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบสายไฟฟ้าบริเวณรอบ ๆ รวมถึงควรวางแผนการเทให้ดี เช่น เทคอนกรีตจากซ้าย-ขวา หรือถอยหลังเท และเช็คช่องระบายน้ำบนแบบคาน เสา และพื้นให้ดี เพื่อให้น้ำไปไหลรวมกันจะได้ทำการดูดน้ำได้ง่าย และอย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ปั๊มดูดน้ำที่พร้อมใช้งานด้วยนะคะ

ระหว่างทำการเทคอนกรีต ทางเจ้าหน้าที่หน้างานควรเตรียมตัวกับสถานการณ์ฝนตกให้พร้อมอยู่เสมอ โดยการจัดเตรียมผ้าใบกันฝนในปริมาณที่สามารถคลุมหน้าคอนกรีตอย่างทั่วถึง ไม่เว้นแม้แต่ในส่วนที่ทำการเทไปแล้วเป็นชั่วโมงก็ตาม นอกจากนี้ให้สำรองวัสดุ ปูนซีเมนต์ และทรายไว้จำนวนหนึ่งเพื่อซ่อมแซมหน้าคอนกรีตที่ได้รับความเสียหายจากน้ำฝนอีกด้วย

การมีผ้าใบกันฝนจะช่วยให้การเทคอนกรีตง่ายขึ้น ช่วยลดเวลาการทำงานในส่วนอื่น ๆ ไปได้มากเลย อุปกรณ์อีกอย่างที่หน้างานควรมีไว้คืออุปกรณ์ที่ไว้สำหรับช่วยหยุดการเทคอนกรีตกระทันหัน เช่นเหล็กเสริมพิเศษ หรือไม้แบบ เพราะตลอดช่วงหน้าฝนก็คงได้ใช้ เพื่อความอุ่นใจสำหรับงานที่ราบลื่นค่า

คอนกรีต

สุดท้ายนี้ทาง YELLO วัสดุก่อสร้างขอแนะนำผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC Super Plus คอนกรีตผสมเสร็จสูตรพิเศษ สำหรับหน้าฝนโดยเฉพาะ ช่วยให้หน้างานสามารถวางแผนการเทคอนกรีตได้ง่าย เพียงแค่สั่ง ทางโรงงานก็จะจัดส่งรถคอนกรีตผสมเสร็จพร้อมเท ได้อย่างรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องเสียเวลา และพื้นที่ไซต์งานในผสมคอนกรีต นอกจากนี้ตัวคอนกรีตผสมเสร็จยังมีความลื่นพิเศษ ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำเพิ่ม ช่วยให้การทำงานง่าย เสร็จไว ไม่ต้องกลัวฝน หากท่านใดสนใจสามารถกดขอราคาคอนกรีตผสมเสร็จได้เลยด้านล่าง หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง LINE OA : @yello จ้า

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ LEAN กรุงเทพฯ ปริมณฑล (มีทุกแบรนด์)

฿1,580.00
฿1,680.00
฿1,910.00

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic and Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook Pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save