เปิดให้บริการ จ.- ศ. (08.00-17.00 น.)

ไม้แบบก่อสร้าง ไม้ต่าง ๆ กับการใช้งานด้านการก่อสร้าง

ไม้แบบก่อสร้าง
การก่อสร้างของผู้รับเหมาไทยนั้น มักจะใช้ ไม้แบบก่อสร้าง หรือไม้ต่าง ๆ มาใช้ในงานก่อสร้างอยู่บ่อยครั้ง โดยการเลือกใช้งานไม้แต่ละประเภทนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป การเลือกใช้สำหรับงานรับน้ำหนักโดยตรงก็จะเป็นไม้ที่ไม่ที่ใช้ในการสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ซึ่งไม่ต้องกาาความปรานีตมากนัก เพราะต้องทำหน้าที่รับน้ำหนักมากกว่าความสวยงาม จึงควรเป็นไม้เนื้อแน่น แข็งแรง ส่วนงานพวกบานประตู หน้าต่าง เครื่องเรือนต่าง ๆ ก็ต้องเลือกไม้ที่ใช้ในงานปราณีต เป็นไม้ที่ไม่ต้องรับน้ำหนักหรือต้านแรงมาก และนำไม้มาประกอบเป็นรูปต่าง ๆ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าไม้ประเภทไหนเหมาะกับงานอะไร วันนี้เยลลี่ได้รวบรวมข้อมูลไม้ที่ใช้ในงานก่อสร้างหลัก ๆ มาให้พี่ทุกคนเรียบร้อยแล้วค่ะ

ไม้แบบก่อสร้าง : ไม้ยูคาลิปตัส

ไม้ยูคา หรือไม้ยูคาลิปตัสเป็นไม้ที่นำมาใช้ในงานก่อสร้างเรื่องการเทพื้น ค้ำยันเสาเวลาเทพื้น รองปั้นจั่น ตอกเข็ม ทำเพิง ทำป้ายโฆษณา เพราะเนื้อไม้มีความแข็งแรง ทนทานและสามารถในการสร้างบ้านที่พักอาศัยชั่วคราวสำหรับคนงาน

ไม้แบบก่อสร้าง : ไม้เบญจพรรณ

ไม้เบญจพรรณเป็นไม้เนื้อผสมทั้งเนื้อแข็งและเนื้ออ่อน เป็นไม้ที่นิยมกันมากที่สุด โดยการใช้งานใช้ทำแบบเสา ทำโครงสำหรับยึดแบบ เทพื้น ทำนั่งร้าน ทำแปหลังคา มีความคงทนปานกลาง

ไม้แบบก่อสร้าง : ไม้ยางมาเลย์

กลุ่มไม้ ประตูและหน้าต่าง

ไม้ยางมาเลย์

ไม้ยางมาเลย์เหมาะสำหรับงานก่อสร้างเพราะมีลักษณะเฉพาะตัวที่เหมาะสม เป็นไม้เนื้อแข็ง ตีตะปูง่าย มีราคาไม่แพง และมีการนำเข้าส่งออกเป็นจำนวนมากในประเทศไทย เหมาะสำหรับทำแบบ ไม้หน้าสาม ไม่ฝ้า ไม้โครงต่าง ๆ โดยไม้ยางมาเลย์จะมีความแข็งแรงและใช้งานได้ดีกว่าไม้เบญจพรรณ

ไม้กระบาก

ไม้กระบากเป็นไม้ที่นิยมใช้กันมากที่สุด เพราะมีคุณภาพดี ไม่บิดงอ และสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ทำงานง่าย ตีตะปูง่าย ใช้ทำแบบหล่อคอนกรีตได้ดี

ไม้เต็ง

ไม้เต็ง

กลุ่มไม้ ประตูและหน้าต่าง

ไม้เต็ง ไม้แบบก่อสร้าง ราคาถูก

เป็นไม้ที่มีสีน้ำตาลแก่แกมแดง เนื้อหยาบ มีความทนทาน เหมาะสำหรับทำหมอนรางรถไฟ ทำโครงสร้างอาคาร เหมาะกับงานตกแต่งภายในและภายนอก

ไม้ไผ่

ไม้ไผ่ในการก่อสร้างมักจะเอาไว้สำหรับนั่งร้าน โดยจะมีไผ่ตันซึ่งมีความแข็งแรง และไผ่นวลมีลักษณะกลวงและใช้ร่วมกับไม้ขันเชนาะและเชือกไนล่อนหรือเชือกฟาง

 

สนใจไม้แบบก่อสร้าง สามารถดูสินค้าและขอใบเสนอราคาได้เลยที่

https://www.builk.com/yello/product-category/กลุ่มไม้-ประตูและหน้าต่/ไม้แบบก่อสร้าง/

 

 

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic and Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook Pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save