เปิดให้บริการ จ.- ศ. (08.00-17.00 น.)

ปูนซีแพค (CPAC) สูตรใช้ง่าย และเทคนิคการใช้งาน

ปูนซีแพค สูตรใช้ง่าย

Highlight :


เมื่อพูดถึงคอนกรีตหรือปูนผสมเสร็จ ปูนซีแพค มักจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของผู้รับเหมาหรือคนหน้างาน ด้วยเป็นยี่ห้อปูนผสมเสร็จรายแรกของประเทศไทย มีบริการอยู่ทั่วประเทศ ทำให้เป็นที่รู้จัก และเชื่อมั่นในคุณภาพ โดยซีแพคก็มีปูนผสมเสร็จประเภทต่าง ๆ ที่ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม วันนี้เราจะมาแชร์ในส่วนของปูนซีแพคสูตรใช้ง่าย และการใช้งานแต่ละประเภทมาฝากกัน 

คอนกรีตมาตรฐานซีแพค  

คอนกรีตมาตรฐาน มีกำลังอัดตั้งแต่ 180-400 กก./ตร.ซม. มีค่ายุบตัว มีให้เลือกใช้ให้เหมาะกับโครงสร้างและวิธีการเท 3 ระดับ คือ 7.5 +/- 2.5ซม. 10.0 +/- 2.5ซม. 12.5 +/- 2.5ซม.เหมาะสำหรับการนำไปใช้ในโครงสร้างทั่วไป เช่น เสา คาน ฐานราก พื้น ปูนผสมเสร็จ เป็นการลดปัญหาโครงสร้าง ที่เกิดจาก ส่วนผสมที่ไม่แน่นอนและมีกำลังอัดที่ไม่ได้มาตรฐาน จากการผสมปูนเอง 

กำลังอัดคอนกรีต คืออะไร >> กดอ่านเพิ่มเติม

ปูนซีแพค ไหลลื่นเทง่ายซีแพคซุปเปอร์พลัส 

ทางเลือกใหม่สำหรับงานก่อสร้างปัจจุบัน คอนกรีตที่ถูกออกแบบมาให้มีความไหลลื่นสูง มีค่ายุบตัว 13-20 ซม. สามารถไหลได้ง่าย เทคอนกรีตได้ง่ายขึ้น งานเสร็จเร็วขึ้น สามารถลดจำนวนแรงงานได้ ถอดแบบได้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องเติมน้ำเพิ่มในคอนกรีต ทำให้ลดโอกาสในการเกิดปัญหาการแตกร้าว เป็นฝุ่น เป็นโพรง เหมาะสำหรับทุกโครงสร้าง เช่น ฐานราก เสา คาน พื้น แต่ไม่ควรเติมน้ำให้คอนกรีตมีความเหลว เพราะจะทำให้คอนกรีตไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้ มีความไหลลื่นสูง ทำงานง่าย 

ปูนซีแพค ไหลเข้าแบบง่าย 

เป็นนวัตกรรมของคอนกรีตที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความไหลลื่นสูง ซึ่งมีค่าเส้นผ่านศูนย์กลางการไหลตัวที่สูงถึง 65-75 ซม. สามารถไหลผ่านเหล็กเสริมที่ซับซ้อน ครบทุกมุมของแบบหล่อได้ด้วยน้ำหนักของตัวคอนกรีตเอง โดยไม่ต้องมีการจี้เขย่า เป็นคอนกรีตที่มีความทึบน้ำสูง มีความคงทนทำให้โครงสร้างมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เหมาะสำหรับโครงสร้างที่มีเหล็กเสริมซับซ้อนและหนาแน่น มีรูปแบบที่ยากต่อการจี้เขย่า งานซ่อมแซมโครงสร้างที่ต้องการคอนกรีตที่มีการไหลตัวสูง แต่ข้อควรระวังคือไม้แบบต้องมีความแข็งแรงและไม่มีรูรั่วเพราะจะมีแรงดันสูงกว่าคอนกรีตปกติ โดยเฉพาะการเท เสาสูง หรือ กำแพงสูง ควรทำการบ่มคอนกรีต ด้วยการให้ความชื้นกับคอนกรีตอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 7 วัน 

ปูนซีแพค อีสานแกร่ง 

ออกแบบมาสำหรับพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเฉพาะ มีกำลังอัดให้เลือก ตั้งแต่ 210-400 กก./ตร.ซม.  เหมาะสำหรับ บ้านพักอาศัย และตึกแถว  โดยคุณสมบัติเด่นคือมีความเหลว 12-17 cm สูงกว่าปกติทั่วไปทำให้เทง่าย กระทุ้งให้แน่นตัวง่าย ปาดง่าย มีความทนทาน เทให้เต็มที่ว่างได้ดี ลดการเกิดรูโพรงซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกลือเข้าไปทำให้เหล็กเกิดสนิมและผุกร่อน สามารถลดระยะเวลาการทำงานและประหยัดแรงงาน 

โดยข้อแนะนำคือไม่ควรเติมน้ำและควรจี้เขย่าคอนกรีตอย่างถูกวิธี อีกทั้งการบ่มคอนกรีตควรทำทันที หลังจากคอนกรีตเซตตัวไม่น้อยกว่า 7-14 วัน โดยสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการใช้กระสอบเปียกชื้นคลุมและรดน้ำให้ชุ่ม หรือฉีดพรมด้วยน้ำสะอาดให้ชุ่มตลอดเวลา 

ปูนซีแพคอีซี่ (สำหรับพื้นที่ภาคตะวันตก) 

คอนกรีตสำหรับพื้นที่ภาคตะวันตก ออกแบบมาให้มีความไหลลื่น ทำให้เทคอนกรีตได้ง่ายขึ้น งานเสร็จไว ช่วยประหยัดแรงงาน ไม่ต้องเติมน้ำเพิ่ม ลดโอกาสในการเกิดโพรง ปาดได้เรียบเนียน ทำให้โครงสร้างแข็งแกร่งและทนทาน มีกำลังอัดให้เลือกตั้งแต่ 210 - 400 กก./ตร.ซม. โดยคอนกรีตมีค่ายุบตัว 12-17 cm. ช่วยให้คอนกรีตเทเข้าแบบได้ง่ายงานเสร็จไว เนื้อเทให้เต็มในที่ว่างได้ดี ลดโอกาสเกิดรูโพรงในคอนกรีต 

โดยข้อควรระวังไม่ควรเติมน้ำเพราะจะไม่ได้คุณสมบัติตามที่ และควรจี้เขย่าคอนกรีตให้ถูกวิธีเพื่อไม่ให้เกิดโพรงในคอนกรีต และทำให้คอนกรีตมีความแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งการบ่มคอนกรีตควรทำทันที หลังจากคอนกรีตเซตตัวไม่น้อยกว่า 7-14 วัน โดยสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการใช้กระสอบเปียกชื้นคลุมและรดน้ำให้ชุ่ม หรือฉีดพรมด้วยน้ำสะอาดให้ชุ่มตลอดเวลา 

Sale!
ราคาคอนกรีต CPAC

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC(ซีแพค) 400 ksc สูตร Super Plus โม่เล็ก

฿2,755.00
Sale!
ราคาคอนกรีต CPAC

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC(ซีแพค) 380 ksc สูตร Super Plus โม่เล็ก

฿2,680.00
Sale!
ราคาคอนกรีต CPAC

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC(ซีแพค) 350 ksc สูตร Super Plus โม่เล็ก

฿2,625.00
Sale!
ราคาคอนกรีต CPAC

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC(ซีแพค) 320 ksc สูตร Super Plus โม่เล็ก

฿2,580.00
Sale!
ราคาคอนกรีต CPAC

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC(ซีแพค) 280 ksc สูตร Super Plus โม่เล็ก

฿2,510.00
Sale!
ราคาคอนกรีต CPAC

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC(ซีแพค) 240 ksc สูตร Super Plus โม่เล็ก

฿2,485.00
Sale!
ราคาคอนกรีต CPAC

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC(ซีแพค) 400 ksc สูตร Super Plus โม่ใหญ่

฿2,260.00
Sale!
ราคาคอนกรีต CPAC

วัสดุก่อสร้างสำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล

คอนกรีตผสมเสร็จ CPAC(ซีแพค) 380 ksc สูตร Super Plus โม่ใหญ่

฿2,195.00

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic and Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook Pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save